ประชาพิจารณ์ ทางยกระดับทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 กรุงเทพฯ – ชลบุรี สายใหม่

สจล.ร่วมกับภาคชุมชน จัดประชาพิจารณ์ ทางยกระดับทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 กรุงเทพฯ – ชลบุรี สายใหม่ (มอเตอร์เวย์ )ร่วมหาแนวทางเหมาะสม ด้านการก่อสร้าง การจราจร สิ่งแวดล้อม ก่อนการก่อสร้างจริงควรคำนึงอย่างรอบด้าน ทั้งด้านวิศวกรรมและการออกแบบ การจัดการจราจร สิ่งแวดล้อมงบประมาณและความปลอดภัยของชุมชนและผู้สัญจร เมื่อวันอังคารที่ 11 กันยายน ณ ห้องประชุมแคแสด สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

ทั้งนี้ข้อแนะนำจากทั้งนักวิชาการ สจล. และชุมชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากการก่อสร้าง มีแนวความคิดที่ไม่คัดค้านการก่อสร้างทางยกระดับดังกล่าว แต่เสนอแนะให้ทบทวนรายงานผลการศึกษาใหม่ ศึกษาผลกระทบให้รอบด้าน และปรับรูปแบบเสาตอม่อการก่อสร้างจากเป็นแบบตอม่อ 2 เสาคู่ขนานไปกับเส้นทางมอเตอร์เวย์ แยกเป็นขาเข้า-ขาออก ระยะทาง 18.5 กม.นั้น ให้เป็นเสาตอม่อสะพานยกระดับที่เป็นแบบเสาเดียวอยู่ตรงเกาะกลางในเส้นทางมอเตอร์เวย์ แล้วแบ่งเส้นทางการจราจรเป็นขาเข้า-ขาออก เพื่อประหยัดงบประมาณในการก่อสร้างและเวนคืนที่ดิน ลดความเดือนร้อนให้กับประชาชน พร้อมแนะแนวทางให้การก่อสร้างทางยกระดับดังกล่าวนั้นสามารถเชื่อมต่อกับชุมชน และประชาชนในพื้นที่ได้ใช้ประโยชน์ร่วมด้วย

ข่าวจาก : ฝ่ายสื่อสารองค์กร สำนักงานบริหารงานทั่วไปและประชาสัมพันธ์

จำนวนเข้าชม : 5730